Đề thi thử môn Toán THPT quốc gia 2021 lấy 8+

Môn Toán trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021 là một trong các môn “khó nhằn”. Vì thế, việc ôn luyện kiến thức qua các đề thi sẽ giúp các em rèn luyện kỹ năng để đạt được điểm cao nhất.

 

 

Đề thi thử môn Toán THPT quốc gia 2021 lấy 8+

Ba lượt làm bài thi môn Toán trắc nghiệm để đạt điểm cao

Với thời gian 90 phút cho bài thi môn Toán, thí sinh nên chia thời gian như thế nào để đảm bảo làm được trọn vẹn các câu hỏi?

Theo nhiều chuyên gia toán học chỉ ra rằng, các em nên làm theo 3 lượt.

Lượt 1: Làm các câu không cần nháp. Đa số là những câu đầu tiên (khoảng 10 – 15 câu, làm trong 10 – 15 phút).

Lượt 2: Làm những câu cần phải nháp, phải biến đổi. Đây là lượt làm quan trọng nhất (khoảng 20 – 25 câu, làm trong 40 – 50 phút).

Lượt 3: Làm những câu phân hóa mà lượt 2 vẫn chưa có cách làm (khoảng 10 – 15 câu, làm nốt trong thời gian còn lại).

Ngoài ra, các bạn thí sinh cần lưu ý về mặt thời gian, mang theo đồng hồ để kiểm soát và phân bổ thời gian cho chủ động. Nếu không mang theo đồng hồ các em rất dễ bị cuống, mất bình tĩnh. Bên cạnh đó thí sinh cần chuẩn bị máy tính tốt nhất có thể được. Rèn luyện để sử dụng thành thạo các tính năng hay dùng. Sử dụng máy tính một cách khôn ngoan: Đúng bài, đúng chức năng.

Và thí sinh sử dụng nháp hợp lý. Tờ nháp nên chia 2 cột và ghi rõ những câu chưa chắc, câu chưa làm. Luôn có thói quen khoanh đáp án vào đề rồi mới tô vào phiếu (để về nhà có thể tự kiểm tra đáp án).

Cuối cùng là thí sinh cần nghỉ ngơi hợp lý. Sau khoảng 30 phút có thể dừng lại để hít thở sâu, vươn vai nhẹ nhàng, thư giãn trước khi làm tiếp. Luôn biết điều tiết tâm lý để tránh căng thẳng.

Như vậy, thông qua bài viết này các bạn hãy cùng đặt bút, bấm thời gian để làm bài thi thử một cách nghiêm túc. Chúc các em đạt được những kết quả tốt nhất cho mình trong kỳ thi quyết định tương lai sắp tới!

Nguồn: toancap3.com tổng hợp